Phúc Gia® – Phúc Gia được công nhận ISO/IEC 17025 cho các phép thử QCVN 132:2022/BTTTTT

Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 là tiêu chuẩn đưa ra các yêu cầu (hệ thống và kỹ thuật) qua đó phòng thử nghiệm và phòng hiệu chuẩn sử dụng để chứng minh năng lực kỹ thuật và tổ chức quản lý, hoạt động một cách hiệu quả và có thể cung cấp các kết quả thử nghiệm và hiệu chuẩn có giá trị ổn định về kỹ thuật, và có độ tin cậy cao. QCVN 132:2022/BTTTT quy định các yêu cầu an toàn điện áp dụng cho các thiết bị đầu cuối viễn thông và công nghệ thông tin.

Trung tâm Thử nghiệm Kiểm định Phúc Gia – Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia (PGL) được công nhận ISO/IEC 17025 cho 64 phép thử mở rộng thuộc QCVN 132:2022/BTTTT vào ngày 10 tháng 06 năm 2024 do Liên hiệp các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam – Văn Phòng Đánh Giá Công Nhận Năng Lực Đánh Giá Sự Phù Hợp về Tiêu Chuẩn Chất Lượng (AOSC) cấp chứng chỉ công nhận với mã hiệu VLAT-1.0388

Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia, thành lập vào ngày 15/07/2016, chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Phúc Gia đáp ứng các yêu cầu về quản lý của cơ quan nhà nước như Bộ, Ban, Ngành, đồng thời hỗ trợ tổ chức và doanh nghiệp trong việc cải thiện chất lượng và an toàn của sản phẩm cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng thông qua các dịch vụ như kiểm tra chất lượng và an toàn sản phẩm hàng hóa.

Xem thêm: Hồ sơ năng lực của Trung tâm Thử nghiệm Kiểm định Phúc Gia – Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia thử nghiệm Phúc Gia

I, Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia được công nhận ISO/IEC 17025:2017 cho các phép thử QCVN 132:2022/BTTTT

Năm 2019, Phúc Gia đã nhận chứng chỉ đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 về Thử nghiệm Điện – Điện Tử với mã hiệu VLAT-1.0388 do Liên hiệp các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam – Văn Phòng Đánh Giá Công Nhận Năng Lực Đánh Giá Sự Phù Hợp về Tiêu Chuẩn Chất Lượng (AOSC) cấp.
Sau quá trình chuẩn bị, đầu tư về cả máy móc và trình độ chuyên môn, Phúc Gia đã được AOSC cấp chứng chỉ công nhận ISO/IEC 17025 cho 64 phép thử nghiệm mở rộng trong cả hai lĩnh vực Thử nghiệm Điện – Điện Tử và Thử nghiệm Cơ thuộc QCVN 132:2022/BTTTT vào ngày 10/06/2024 vừa qua. Liên hiệp các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam – Văn Phòng Đánh Giá Công Nhận Năng Lực Đánh Giá Sự Phù Hợp về Tiêu Chuẩn Chất Lượng (AOSC) ban hành về việc công nhận Trung tâm Thử nghiệm Kiểm định Phúc Gia đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 – VLAT-1.0388. Việc này là minh chứng cho sự cam kết của Phúc Gia trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và năng lực kỹ thuật. Hơn nữa, việc đạt được chứng chỉ công nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2017 giúp Phúc Gia nâng cao danh tiếng không chỉ ở trong nước mà còn ở thị trường quốc tế.

Theo đó, Trung tâm Thử nghiệm Kiểm định Phúc Gia – Công ty Cố phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia được công nhận đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 cho đầy đủ các chỉ tiêu đo kiểm của các phép thử theo QCVN 132:2022/BTTTT. 

Chứng Chỉ Công Nhận ISO/IEC 17025 Của Trung Tâm Thử Nghiệm Kiểm Định Phúc Gia
(Vietnamese – English)

II, Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 

  • Giới thiệu ISO/IEC 17025:2017

ISO/IEC 17025 Yêu cầu chung đối với năng lực của các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn là tiêu chuẩn ISO chính được sử dụng bởi các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn. Ở hầu hết các quốc gia, ISO/IEC 17025 là tiêu chuẩn mà hầu hết các phòng thí nghiệm phải áp dụng và được công nhận để được coi là có năng lực về mặt kỹ thuật. Trong nhiều trường hợp, các nhà cung cấp và cơ quan quản lý hay các bên thứ 3 sẽ không chấp nhận kết quả thử nghiệm hoặc hiệu chuẩn từ phòng thí nghiệm nếu phòng thí nghiệm không áp dụng và được công nhận theo ISO/IEC 17025.

Các phòng thí nghiệm (phòng thử nghiệm, phòng hiệu chuẩn, tổ chức có hoạt động lấy mẫu thử nghiệm) sử dụng ISO/IEC 17025 để vận hành hệ thống quản lý chất lượng nhằm cải thiện khả năng tạo ra kết quả thử nghiệm/hiệu chuẩn có giá trị sử dụng một cách ổn định. ISO/IEC 17025 cũng là cơ sở để công nhận từ một cơ quan công nhận hoặc các bên thứ 3.

  • Phạm vi áp dụng 

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu chung về năng lực, tính khách quan và tính nhất quán trong hoạt động của các phòng thí nghiệm.
Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả các tổ chức thực hiện hoạt động thí nghiệm, không phân biệt về số lượng nhân viên.
Khách hàng của phòng thí nghiệm, cơ quan quản lý, các tổ chức và các chương trình sử dụng đánh giá đồng đẳng, các tổ chức công nhận và tổ chức khác nhau sử dụng tiêu chuẩn này trong việc xác nhận hoặc thừa nhận năng lực của các phòng thí nghiệm.

III, Lợi ích khi được công nhận ISO/IEC 17025:2017

7 lợi ích phòng thử nghiệm nhận được khi được công nhận ISO/IEC 17025:2017 là:

  • Uy tín quốc tế

Khi được công nhận theo tiêu chuẩn ISO 17025, phòng thử nghiệm có thể chứng minh tổ chức của mình tuân thủ các tiêu chuẩn cao. Điều này giúp nâng cao năng lực cạnh tranh so với những đối thủ khác. Hơn nữa, việc áp dụng thành công tiêu chuẩn và đạt chứng chỉ công nhận quốc tế sẽ giúp phòng thử nghiệm nâng cao danh tiếng không chỉ ở địa phương nà trên toàn quốc và quốc tế. 

  • Tối ưu hóa chi phí hoạt động

ISO 17025:2017 đặt ra các hướng dẫn nghiêm ngặt và yêu cầu các phòng thử nghiệm theo dõi kết quả một cách cẩn thận. Việc cung cấp được kết quả thử nghiệm chính xác ngay từ lần đầu tiên giúp giảm thiểu chi phí hoạt động của phòng thử nghiệm. Nhìn chung, áp dụng tiêu chuẩn ISO 17025 giúp phòng thí nghiệm xây dựng được các thông số để kiểm soát hoạt động của phòng thử nghiệm hiệu quả hơn, cắt giảm sự lãng phí.

  • Xây dựng phương pháp tiếp cận có hệ thống

ISO 17025:2017 yêu cầu các phòng thử nghiệm phải tiếp cận có hệ thống đối với các hoạt động của họ. Nhờ vậy mà phòng thí nghiệm được vận hành một cách bài bản và khoa học, hiệu suất làm việc cũng theo đó được nâng cao.

  • Cải thiện môi trường thử nghiệm

Tính hợp lệ và phù hợp của các phương pháp thử nghiệm trong môi trường phòng thử nghiệm quy định cho ra kết quả chính xác. ISO 17025 cũng có các hướng dẫn nghiêm ngặt đối với dụng cụ và thiết bị, nếu tuân thủ, phòng thử nghiệm sẽ hạn chế được việc sửa chữa và mức độ lỗi.

  • Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

Các phòng thử nghiệm sẽ dễ dàng có được niềm tin của khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai của họ vì ISO 17025 là tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi. Các yêu cầu của ISO 17025 đảm bảo rằng phòng thử nghiệm của bạn đang hoạt động hiệu quả, nhất quán và tận tâm để cung cấp một kết quả tốt nhất. Sự hài lòng cho khách hàng là thứ mà phòng thử nghiệm chắc chắn sẽ mang lại được nếu tuân thủ tuyệt đối ISO 17025.

  • Hoàn thiện hệ thống quy trình, tài liệu

ISO 17025:2017 yêu cầu tài liệu thích hợp về tất cả các quy trình, các thay đổi được thực hiện, lỗi hoặc sự khác biệt. Điều này giúp giảm thiểu các vấn đề có thể phát sinh. Nó mang lại sự ổn định và kết quả tốt hơn cho phòng thử nghiệm. Khi tài liệu phù hợp được phê duyệt và phổ biến rộng rãi, nhân viên sẽ trở nên có trách nhiệm hơn.

  • Nâng cao tinh thần và năng lực của nhân viên phòng thí nghiệm

Tiêu chuẩn ISO 17025 yêu cầu phòng thử nghiệm phải triển khai các chương trình đào tạo cho nhân viên. Kể cả các nhân viên đã xác định vai trò, trách nhiệm và năng cao kiến thức cũng có thể đa dạng hóa kỹ năng khác để hoàn thiện năng lực. Điều này thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên trong tổ chức và nâng cao chuyên môn của nhân sự.

=> Trung tâm Thử nghiệm Kiểm định Phúc Gia – đơn vị thử nghiệm hàng đầu được nhận Chứng chỉ Công nhận đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017. Phúc Gia chúng tôi có thể tự tin khẳng định về chất lượng dịch vụ thử nghiệm của mình đem đến cho khách hàng với quy trình và môi trường làm việc chuyên nghiệp đạt chuẩn, phương pháp thử nghiệm và trang thiết bị, máy móc kiểm định hiện đại cùng đội ngũ chuyên viên, thử nghiệm viên được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao.

IV, Tại sao nên lựa chọn phòng thí nghiệm được công nhận ISO/IEC 17025:2017?

  • Giảm thiểu rủi ro

Doanh nghiệp gửi sản phẩm đến phòng thử nghiệm để xác định các đặc điểm theo một tiêu chuẩn hoặc một yêu cầu kỹ thuật. Đối với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp, việc lựa chọn một phòng thử nghiệm có năng lực kỹ thuật sẽ giảm thiểu nguy cơ sản xuất hoặc cung cấp sản phẩm lỗi.

  • Tránh thử nghiệm lại gây tốn kém

Việc thử nghiệm sản phẩm và vật liệu có thể gây tốn kém và mất thời gian, thậm chí ngay cả khi chúng được thực hiện một cách chính xác ngay từ lần đầu tiên. Nếu không được tiến hành một cách chính xác, các chi phí và thời gian liên quan đến thử nghiệm lại thậm chí có thể cao hơn nhiều nếu sản phẩm không đáp ứng với mong muốn hoặc các yêu cầu kỹ thuật.

Việc thử nghiệm lại không chỉ làm tăng chi phí và giảm uy tín của của các nhà cung cấp, sản xuất. Khách hàng cũng có thể phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự cố nào của sản phẩm, đặc biệt nếu rủi ro liên quan đến an toàn cộng đồng hoặc thiệt hại về tài chính cho người sử dụng.

  • Nâng cao niềm tin

Niềm tin về sản phẩm của khách hàng được tăng cường khi người sử dụng biết rằng sản phẩm đó đã được kiểm tra kỹ lưỡng bởi một cơ sở thử nghiệm độc lập và có năng lực. Ngày càng có nhiều người sử dụng dựa vào chứng nhận độc lập hơn là tin vào lời giới thiệu của nhà cung cấp rằng sản phẩm là “phù hợp với mục đích”. Chứng nhận độc lập ở đây được hiểu là kết quả thử nghiệm của một phòng thử nghiệm uy tín – được công nhận ISO/IEC 17025.

  • Giảm chi phí và tăng cường việc chấp nhận hàng hóa ở thị trường quốc tế

Khi sử dụng các kết quả thử nghiệm của phòng thử nghiệm được công nhận ISO/IEC 17025, doanh nghiệp có thể dễ dàng được chấp nhận từ các quốc gia nhập khẩu thông qua một hệ thống các thỏa thuận quốc tế. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí khi không cần thử nghiệm lại.
(*) Lưu ý: áp dụng từ từng quốc gia nhập khẩu.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÒNG THỬ NGHIỆM PHÚC GIA
TRUNG TÂM CHỨNG NHẬN PHÚC GIA
TRUNG TÂM THỬ NGHIỆM KIỂM ĐỊNH PHÚC GIA
Địa chỉ: Cảng cạn ICD Long Biên, Số 1 Huỳnh Tấn Phát, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0981 996 996/ 0982 996 696/ 024 7779 6696
E-mail: [email protected]                                Website: phucgia.com.vn

2024-07-02T17:13:16+07:00
zalo-icon
facebook-icon
linkin-icon
phone-icon