Phúc Gia® – Phân Tích Và Chia Sẻ Những Thông Tin Hữu Ích Về Những Bất Cập, Hạn Chế Của Đội Tàu Biển Việt Nam. Đây Là Những Thông Tin Thiết Thực Và Cần Thiết Của Mọi Đơn Vị Và Doanh Nghiệp Mà Phúc Gia® Sẽ Liệt Kê Ngay Tại Bài Viết Dưới Đây Các Bạn Hãy Cùng Phúc Gia® Tham Khảo Nhé!
4) Về Sở Hữu Đội Tàu
Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, số chủ tàu tại Việt Nam khá nhiều nhưng trình độ quản lý và năng lực tài chính còn nhiều hạn chế. Trong con số 597 chủ tàu, chỉ có 33 chủ tàu là sở hữu đội tàu có tổng trọng tải hơn 10.000 DWT, còn lại 564 chủ tàu nhỏ thuộc thành phần kinh tế tư nhân tại các địa phương như: Thanh Hóa, Thái Bình, Hải Phòng, Cần Thơ… nhưng chỉ quản lý 27% tổng trọng tải đội tàu.
5) Về Loại Hình Tàu Biển
Ngoài những bất cập kể trên, trong mỗi loại hình tàu biển vẫn tồn tại những bất cập riêng như:
Đội tàu hàng rời: Chủ yếu chuyên chở các mặt hàng nông sản (gạo, đường…), các mặt hàng quặng sắt, than cám, sắt thép, phân bón, xi măng… trên tuyến nội địa và các tuyến ngắn ở Đông Nam Á, Trung Quốc và một số tàu vận chuyển trên tuyến xa đi Đông Âu, Nam Mỹ, Tây Phi. Hiện nay, đội tàu hàng rời có tải trọng ít hơn 10.000 DWT chiếm số lượng lớn nhất nhưng chỉ chiếm 13% tổng trọng tải. Tàu cỡ 20.000 – 30.000DWT chiếm 47% tổng trọng tải và loại trên 40.000 DWT số lượng rất ít nhưng chiếm 21% tổng trọng tải tàu hàng rời của Việt Nam.
Việc khai thác tàu hàng rời của các Doanh nghiệp Việt Nam nhìn chung còn kém hiệu quả, tỷ lệ thời gian tàu chạy có hàng chỉ khoảng 30 – 35%, thời gian các tàu hàng rời chạy rỗng vẫn còn cao, trung bình khoảng 13 – 15% trong năm, thời gian tàu neo chờ làm hàng cũng thường chiếm khoảng 20 – 25%, hiện tượng các tàu chiều đi có hàng trong khi chiều về thiếu hàng rất thường xuyên.
Đội tàu container: Hình thức vận tải container đường biển bắt đầu phát triển ở Việt Nam từ những năm 1990. Đến thời điểm cuối năm 2015, Việt Nam có 15 doanh nghiệp khai thác vận chuyển bằng tàu container với tổng số hơn 64 tàu, tổng trọng tải khoảng 544.106 DWT. Đội tàu container Việt Nam nhìn chung rất nhỏ về trọng tải, tốc độ chậm, tuổi tàu cao so với các đội tàu container của nước ngoài.
Phần lớn tàu container của Việt Nam chỉ di chuyển trên tuyến nội địa như Hải Phòng – Đà Nẵng – TP.HCM dưới sự bảo hộ của Chính phủ. Chỉ một số ít hãng có tàu chạy sang cảng trung chuyển Singapore và Hồng Kông nhưng tần suất cũng rất hạn chế. Trong đó, áp lực cạnh tranh trên các tuyến quốc tế đối với các hãng tàu Việt Nam ngày càng lớn. Năm 2015, nước ta đã có trên 40 hãng tàu container quốc tế và hiện đang chiếm khoảng 85% lượng container xuất nhập khẩu của Việt Nam. Các hãng tàu này hoạt động chủ yếu dưới 3 hình thức là công ty Việt Nam làm đại lý, công ty liên doanh hoặc công ty 100% vốn nước ngoài.
Trên đây là những phân tích của Phúc Gia® về Hạn chế của đội tàu biển Việt Nam và để khắc phục tình trạng này. Nước ta cần có một cơ cấu tổ chức hội tàu biển chặt chẽ và có hệ thống khoa học, đặc biệt chúng ta cần đầu tư mạnh về trang thiết bị hơn nữa và hơn hết cần có sự quan tâm của Chính Phủ. Để năm bắt thêm thông tin về những bất cập của đội tàu biển Việt Nam, bạn có thể tham khảo thêm Phần I của bài viết Hạn Chế Đội Tàu Biển Việt Nam để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics hãy liên hệ ngay với Phúc Gia® để nhận được sự tư vấn chuyên sâu cùng dịch vụ logistics trọn gói từ A – Z nhanh nhất!
ĐIỀU GÌ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU PHÚC GIA®:
Phúc Gia® – Đơn Vị Hàng Đầu Cung Cấp Các Dịch Vụ Hải Quan:
Lý do khiến mọi doanh nghiệp đều lựa chọn Phúc Gia® là đơn vị hàng đầu trong Tư vấn Công Bố Hợp Quy An Toàn Thực Phẩm và Công Bố Phù Hợp Quy Định An Toàn Thực Phẩm, Dán Nhãn Năng Lượng, Chứng Nhận Hợp Quy, Công Bố Mỹ Phẩm và Dịch Vụ Logistics: 1) Phúc Gia® có bề dày hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành, là đơn vị đầu tiên đủ năng lực cung cấp dịch vụ Hải Quan cho hơn 500 đơn vị lớn nhỏ Trong & Ngoài Nước: Sharp (2012); SamSung (2012); Hitachi (2013); Electrolux (2013); Panasonic (2013); LG (2013); Sony (2013); Siemens (2013); Mitsubishi (2013); GE (2013); Haier (2014); Toshiba (2014); Carrier (2014); Philips (2014); HappyCook (2015); General (2015); TCL (2015); Alaska (2015); Casper (2015); Gree (2016); Hải Hà (2016); VinMart (2017)…
2) Phúc Gia® sở hữu đội ngũ Tư vấn và Quy trình làm việc chuyên nghiệp, giải đáp được tất cả các thắc mắc của Doanh nghiệp, giúp Khách hàng tối ưu được thời gian, tâm trí, sức lực cũng như giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa và làm thủ tục xin giấy phép Thông quan.
3) Phúc Gia® là đơn vị đầu tiên & duy nhất công bố Giá Niêm Yết Toàn Cầu trên Website & Bảo hiểm miễn phí cho Khách hàng 1 năm trong trường hợp các quy định pháp luật của Nhà nước thay đổi!CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:
Tại Sao Với Giá Dịch Vụ Ở Phân Khúc Cao, Phúc Gia® Vẫn Được Các Doanh Nghiệp Lựa Chọn Là Đơn Vị Tin Cậy Hàng Đầu Với Các Dịch Vụ Hải Quan?
BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH VỤ LOGISTICS PHÚC GIA®:
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN MINH PHÚC GIA (PGU – Nhấn vào đây để xem thông tin Cty)
Phone: 02477796696/ 0982996696
Email: [email protected]
“Liên Minh Phúc Gia – Vì cuộc sống tiện nghi”
Chúng tôi mong muốn mang lại nhiều “GIÁ TRỊ TỐT NHẤT” cho bạn!