Thuật Ngữ Trong Hợp Đồng Vận Tải Biển (Phần I)

/Thuật Ngữ Trong Hợp Đồng Vận Tải Biển (Phần I)

Phúc Gia® – Cung Cấp Thông Tin Về Những Thuật Ngữ Phổ Biến Trong Hợp Đồng Vận Tại Biển Như: Light Displacement, Lease Contract Or Lease, Length Over All (L.O.A) . Đây Là Những Thông Tin Bổ Ích Liên Quan Trực Tiếp Đến Nhiều Doanh Nghiệp Các Bạn Hãy Cùng Phúc Gia® Tham Khảo Nhé!

Vai Trò Của Hệ Thống Giám Sát Tàu Thủy

Thuật Ngữ Trong Hợp Đồng Vận Tải Biển (Phần I)

Labels Of Dangerous Goods (Nhãn Hiệu Hàng Nguy Hiểm)

Được dùng trong vận chuyển hàng hóa để miêu tả tính chất nguy hiểm của nó bằng những hình vẽ và ký hiệu đặc biệt. Theo Quy tắc vận chuyển hàng nguy hiểm (IMDG Code) thì chủ hàng (Người gởi hàng) có trách nhiệm dán nhãn hiệu hàng nguy hiểm chính xác và đúng mẫu quy định tại một hoặc hai nơi dễ nhìn thấy nhất trên kiện hàng hoặc container để thông tin cảnh báo về việc vận chuyển, bảo quản và bốc dỡ hàng phải hết sức thận trọng và áp dụng các biện pháp thích hợp.

Lift On/ Lift Off Container Ship (Lo-Lo Container Ship) (Tàu Container Bốc Dỡ Qua Mạn)

Là loại tàu container thông thường, dùng loại cẩu trang bị trên tàu hoặc cẩu bờ để bốc hoặc dỡ hàng qua mạn tàu.

Light Cargo (Hàng Nhẹ)

Chỉ loại hàng có tỷ trọng thấp, mỗi tấn trọng lượng chiếm trên 50 foot khối hoặc 1,415 m3. Mặc dù con tàu đã có dung tích chứa đầy hàng nhẹ nhưng trọng tải an toàn tối đa của nó vẫn chưa được sử dụng hết. Thí dụ: Bông xô, hạt nhựa, lông vũ… Do đó, để tận dụng dung tích và trọng tải của con tàu, người ta phải kết hợp khéo léo việc chất xếp hàng nặng (Heavy cargo) với hàng nhẹ trong điều kiện cho phép nhằm đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.

Light Displacement (Lượng Rẽ Nước Tàu Rỗng)

Lượng rẽ nước tàu rỗng gồm: Trọng lượng máy tàu, trọng lượng thân vỏ tàu, trọng lượng nồi hơi, trọng lượng trang thiết bị và phụ tùng của tàu, trọng lượng nước sót trong nồi hơi và ống dẫn, trọng lượng nhiên liệu sót trong máy tàu và ống dẫn, trọng lượng nước la-canh sót trong ba-lat (Ballast).

Van_Chuyen_Hang_Tau_Bien

Lashings (Dây Buộc, Dây Chằng)

Lashings: Thuật ngữ dùng để giữ hàng hóa hoặc container không di dịch khi tàu chạy.

Latent Defect (Khuyết Tật Ẩn Dấu – Ẩn Tì)

Là thuật ngữ chỉ khuyết điểm hoặc thiếu sót của tàu mà người ta không phát hiện được mặc dù có sự kiểm tra xem xét mẫn cán, thích đáng (Due diligence).

Lighter Aboard Ship (Lash) Or Lighter Carrier (Tàu Chở Xà Lan)

Là loại tàu có trọng tải và dung tích lớn (20000 – 30000 DWT) được trang bị cẩu chuyên dùng có sức nâng khỏe để đưa sà lan hàng hóa lên xuống tàu và chở đi. Các sà lan này có sức chứa hàng lớn, miệng hầm luôn được đậy kín và không trang bị động cơ tự hành mà phải dựa vào tàu kéo lôi vào bến để bốc hoặc dỡ lên bờ.

Lease Contract Or Lease (Hợp Đồng Thuê Mướn)

Hợp đồng thuê mướn là văn bản pháp lý được ký giữa người cho thuê (Lessor) và người thuê (Lessee). Hợp đồng thuê mướn chứa đựng những điều khoản thông thường của một hợp đồng kinh tế quy định nghĩa vụ và trách nhiệm của 2 bên đương sự, đối tượng thuê mướn có thể là nhà phố, đất đai, công cụ sản xuất, công cụ vận tải kể cả container,…

Length Over All (L.O.A) (Chiều Dài Toàn Phần Của Tàu)

Khoảng cách từ điểm đầu mũi đến điểm cuối phía sau lái tàu.

Less Than A Container Load (LCL) (Hàng Gởi Lẻ Container)

Chỉ lô hàng không đủ số hoặc trọng lượng để thuê nguyên một container nên phải kết hợp cùng những lô hàng lẻ khác đóng chung vào một container gửi đi. Cách gởi này gọi là cách gởi hàng lẻ container.

Limitation Of Liability (Giới Hạn Bồi Thường)

Dùng để chỉ số tiền tối đa mà người chuyên chở phải bồi thường cho người thuê tàu/ người chủ vận đơn về tổn thất hàng mà mình gánh chịu trách nhiệm căn cứ theo hợp đồng vận tải, tính trên cơ sở đơn vị đóng gói, đơn vị tấn… Mức bồi thường được ấn định do 2 bên thỏa thuận trong hợp đồng hoặc theo quy tắc của Luật pháp có liên quan.

Lumpsum Charter (Thuê Bao Con Tàu)

Cách này khác với cách thuê chuyến thông thường mà tiền cước phí được trả căn cứ theo khối lượng hoặc trọng lượng thực tế của hàng chuyên chở, thuê bao là cách thuê chuyến mà tiền cước phí được tính và trả căn cứ theo trọng tải hoặc dung tích của con tàu đã được thuê (Lumpsum freight). Người thuê bao con tàu có quyền chất xếp và vận chuyển một số lượng hàng hóa tùy theo yêu cầu cụ thể miễn là không vượt quá mức trọng tải an toàn của con tàu và không phải chịu phạt cước khống nếu hàng chuyên chở không đầy tàu. Trong cách thuê bao, người thuê tự mình phải gánh chịu phí bốc hoặc dỡ hàng.

Qua bài viết trên, Phúc Gia® hy vọng các doanh nghiệp XNK sẽ có thêm những thông tin hữu ích về Thuật Ngữ Trong Hợp Đồng Vận Tải Biển. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics hãy liên hệ ngay với Phúc Gia® để nhận được sự tư vấn chuyên sâu cùng dịch vụ logistics trọn gói từ A – Z nhanh nhất!

Dịch Vụ Logistics Nhanh

Phúc Gia® – Đơn Vị Hàng Đầu Cung Cấp Dịch Vụ Logistics

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU PHÚC GIA®:

Phúc Gia® – Đơn Vị Hàng Đầu Cung Cấp Các Dịch Vụ Hải Quan:

Lý do khiến mọi doanh nghiệp đều lựa chọn Phúc Gia® là đơn vị hàng đầu trong Tư vấn Công Bố Hợp Quy An Toàn Thực Phẩm và Công Bố Phù Hợp Quy Định An Toàn Thực PhẩmDán Nhãn Năng LượngChứng Nhận Hợp QuyCông Bố Mỹ Phẩm và Dịch Vụ Logistics:

1) Phúc Gia® có bề dày hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành, là đơn vị đầu tiên đủ năng lực cung cấp dịch vụ Hải Quan cho hơn 500 đơn vị lớn nhỏ Trong & Ngoài NướcSharp (2012)SamSung (2012)Hitachi (2013)Electrolux (2013)Panasonic (2013)LG (2013)Sony (2013)Siemens (2013)Mitsubishi (2013)GE (2013)Haier (2014)Toshiba (2014)Carrier (2014)Philips (2014)HappyCook (2015)General (2015)TCL (2015)Alaska (2015)Casper (2015)Gree (2016)Hải Hà (2016)VinMart (2017)
2) Phúc Gia® sở hữu đội ngũ Tư vấn và Quy trình làm việc chuyên nghiệp, giải đáp được tất cả các thắc mắc của Doanh nghiệp, giúp Khách hàng tối ưu được thời gian, tâm trí, sức lực cũng như giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa và làm thủ tục xin giấy phép Thông quan.
3) Phúc Gia® là đơn vị đầu tiên & duy nhất công bố Giá Niêm Yết Toàn Cầu trên Website & Bảo hiểm miễn phí cho Khách hàng 1 năm trong trường hợp các quy định pháp luật của Nhà nước thay đổi!

Icon_Cau_Hoi

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

Tại Sao Với Giá Dịch Vụ Ở Phân Khúc Cao, Phúc Gia® Vẫn Được Các Doanh Nghiệp Lựa Chọn Là Đơn Vị Tin Cậy Hàng Đầu Với Các Dịch Vụ Hải Quan?

  • Đây cũng là băn khoăn của nhiều khách hàng trước khi lựa chọn Phúc Gia® là đơn vị cung cấp các Dịch vụ Hải quan.
  • Trong hơn 5 năm qua Phúc Gia® đã phục vụ hơn 500 Doanh nghiệp lớn nhỏ trong Nước và Quốc tế, hơn 90% trong các Doanh nghiệp đã sử dụng các Dịch vụ Hải quan của Phúc Gia® đều nhận xét rằng chất lượng Dịch vụ xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.
  • Khách hàng nhận xét rằng: “Với mức giá Doanh nghiệp phải bỏ ra khi sử dụng các Dịch vụ Hải quan của Phúc Gia® là RẺ hơn nhiều so với chi phí và khoảng thời gian Doanh nghiệp tự tìm hiểu để hoàn thành các công việc như: Tự mang sản phẩm đi thử nghiệm; Tự tìm hiểu để soạn hồ sơ; Tự làm việc với các bộ ban ngành để hoàn chỉnh hồ sơ; Tự làm giấy phép Thông quan…”
  • Phúc Gia® cam kết tối ưu hóa thời gian, tâm trí, sức lực và tiền bạc trong quá trình Thông Quan hàng hóa cũng như GIẢM THIỂU RỦI RO trong quá trình cấp giấy phép!

Icon_Bai_Viet_Lien_Quan

BÀI VIẾT LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH VỤ LOGISTICS PHÚC GIA®:

2018.02.08.ICON_LIEN_LAC

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN MINH PHÚC GIA (PGU – Nhấn vào đây để xem thông tin Cty)

Phone: 024777966960982996696
Email: [email protected]

Liên Minh Phúc Gia – Vì cuộc sống tiện nghi”
Chúng tôi mong muốn mang lại nhiều “GIÁ TRỊ TỐT NHẤT” cho bạn!

2018-04-10T16:36:30+07:00
zalo-icon
facebook-icon
linkin-icon
phone-icon